Header Ads

Video đâm thử xe triệu đô Koenigsegg Regera

Siêu xe trị giá 2 triệu USD Koenigsegg Regera đã phải trải qua các cuộc thử nghiệm khắc nghiệt để có thể đảm bảo độ bền khi vận hành và sự an toàn cho hành khách ngồi trong.
Để có thể tung một mẫu xe mới ra ngoài thị trường, các hãng xe buộc phải đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn và khí thải của nhiều Quốc gia và vùng lãnh thổ trên Thế giới. Trong đó, các bài kiểm tra va chạm và đồ bền là không thể tránh khỏi - ngay cả với siêu xe triệu đô Koenigsegg Regera. Cũng giống như mọi hãng xe lớn khác, Koenigsegg buộc phải thử nghiệm những siêu xe triệu đô của mình qua các va chạm khác nhau để đủ điều kiện bán ra thị trường.
Tuy nhiên do được sản xuất thủ công với số lượng rất ít và có giá cực đắt, Koenigsegg không thể chuẩn bị nhiều chiếc Regera, Agera hay bất kỳ dòng xe nào với số lượng lớn. Trong khi đó, các hãng lớn có thể chuẩn bị một đội xe chỉ để thử va chạm và sau đó vứt bỏ. Để giảm chi phí thử nghiệm, Koenigsegg sẽ chỉ sử dụng một chiếc xe duy nhất và sửa chữa nó liên tục sau mỗi bài thử nghiệm va chạm.
“Xót ruột” xem thử đâm va siêu xe triệu đô Koenigsegg Regera ảnh 1
 Bên cạnh các thử nghiệm va chạm bắt buộc theo quy định, chiếc xe này cũng sẽ được Koenigsegg tận dụng nhằm kiểm tra độ bền và độ ổn định trong các tình huống khác nhau. Chính vì vậy, nó cũng sẽ bị "hành hạ" theo nhiều cách khác nhau như chạy ở tốc độ cao qua chướng ngại vật trên đường hay cố tình tác động lực vào các chi tiết...
“Xót ruột” xem thử đâm va siêu xe triệu đô Koenigsegg Regera ảnh 2
 Mặc dù phải trải qua rất nhiều bài thử nghiệm có tính hủy hoại cao - bao gồm cả thử nghiệm va chạm - nhưng nhờ có kết cấu khung bằng sợi carbon nguyên khối nên chiếc Regera thử nghiệm của Koenigsegg vẫn vượt qua chúng với kết quả xuất sắc. Bộ vỏ carbon của chiếc xe cũng thuộc hàng siêu bền khi hoàn toàn không bị ảnh hưởng khi dùng búa đập mạnh.
“Xót ruột” xem thử đâm va siêu xe triệu đô Koenigsegg Regera ảnh 3
 
Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.