Header Ads

Uniti One mẫu xe điện siêu nhỏ đến từ Thụy Điển

Hòa cùng xu hướng xe điện, công ty khởi nghiệp Uniti tới từ Thụy Điển đã phát triển ra mẫu xe siêu nhỏ Uniti One với các công nghệ hiện đại và giá khá rẻ.
Uniti Sweden hay Uniti là một công ty start-up đến từ Thụy Điển, mới được thành lập vào đầu năm 2016. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực xe điện, chuyên nghiên cứu và phát triển những mẫu EV công nghệ cao dành cho giao thông đô thị. Mục tiêu của Uniti là thay đổi những chuẩn mực trong ngành công nghiệp ô tô, từ thiết kế bên ngoài cho đến nội thất, trong đó vô-lăng cùng với nhiều thành phần cơ khí bị loại bỏ.
Uniti One – Xe điện công nghệ cao “tí hon” từ Thụy Điển ảnh 1
Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng muốn tạo ra một chiếc xe mang tính bền vững đầu tiên trên thế giới. Điều này có nghĩa rằng việc sản xuất, sử dụng cũng như tiêu hủy chiếc xe của Uniti sẽ không gây ra nhiều tác động tiêu cực tới môi trường. Mới đây, trong một sự kiện diễn ra tại nhà máy của hãng này đặt ở thành phố Landskrona, Uniti đã giới thiệu tới 2000 quan khách sản phẩm đầu tay của mình mang tên One.
Uniti One – Xe điện công nghệ cao “tí hon” từ Thụy Điển ảnh 2
Chiếc xe đô thị này cho thấy sự khác biệt ngay từ thiết kế tổng thể rất nhỏ gọn, được tạo hình từ những đường nét mềm mại vô cùng đơn giản nhưng cũng rất hiện đại. Hình dáng của Uniti One khiến chúng ta liên tưởng ngay tới một mẫu xe tí hon khác là Smart Fortwo nhưng phần khung kính ở phía trên của One có phần nhỏ hơn.
Uniti One – Xe điện công nghệ cao “tí hon” từ Thụy Điển ảnh 3
Bên trong chiếc xe, sự tối giản và tân tiến cũng được thể hiện rất rõ với việc các nút vật lý gần như đã được loại bỏ hoàn toàn, cùng với đó là sự xuất hiện của một hệ thống điều khiển đặt ở trung tâm của cabin. Chưa dừng lại ở đó, hệ thống này có hai kiểu thao tác, người dùng sẽ đánh lái như vô-lăng truyền thống hoặc dùng bộ cần điều khiển joystick. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống lái kiểu này.
Uniti One – Xe điện công nghệ cao “tí hon” từ Thụy Điển ảnh 4
Nằm chính giữa chiếc vô-lăng đặc biệt này là một màn hình cảm ứng HUD kiểm soát mọi hệ thống trên xe. Ngoài ra, Uniti One còn được tích hợp công nghệ tương tác người máy tiên tiến, cho phép người dùng có thể điều khiển các tính năng thông qua hội thoại. Một trong những ưu tiên hàng đầu khi Uniti phát triển mẫu xe này chính là trọng lượng nhẹ. Nhờ việc sử dụng kết cấu được chế tạo từ sợi các-bon mà tổng trọng lượng của One chỉ ở mức 450kg.
Uniti One – Xe điện công nghệ cao “tí hon” từ Thụy Điển ảnh 5
 Hơn nữa, nhà sản xuất còn cho biết nền tảng của chiếc xe này là dạng mô-đun và có khả năng mở rộng để tăng kích thước. Trong tương lai, thương hiệu xe điện của Thụy Điển sẽ ra mắt thêm những mẫu xe mới với hai, bốn và năm chỗ ngồi. Một trong những điểm nổi bật nhất trên Uniti One chính là khả năng tiết kiệm năng lượng. Nó được trang bị hai động cơ điện với tổng công suất 40 mã lực cùng một khối pin có dung lượng 22kWh khá khiêm tốn.
Uniti One – Xe điện công nghệ cao “tí hon” từ Thụy Điển ảnh 6
Tuy nhiên, với thiết kế được tập trung vào việc tối ưu hóa hiệu suất hoạt động mà chiếc xe điện này có thể chạy được 300km chỉ sau một lần sạc. Ngoài ra, One cũng mất chưa tới 3,5 giây để tăngtốc từ 0-80km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 90-130km/h tùy phiên bản. Được biết, trong sự kiện ra mắt Uniti One, công ty start-up này cũng hé lộ danh tính những đối tác phát triển của mình.
Uniti One – Xe điện công nghệ cao “tí hon” từ Thụy Điển ảnh 7
Đáng chú ý trong số này có công ty năng lượng E.ON, tập đoàn điện tử Siemens của Đức cũng như NVIDIA – một tên tuổi trong ngành công nghệ nổi tiếng với những con chip đồ họa cũng như SoC dành cho các thiết bị di động. Hãng này tuyên bố rằng Uniti One sẽ giảm được 75% lượng phát thải CO2 trong suốt vòng đời của nó, từ khi sản xuất cho tới lúc tiêu hủy nếu so với một chiếc xe truyền thống.
Uniti One – Xe điện công nghệ cao “tí hon” từ Thụy Điển ảnh 8
 Uniti dự định xuất xưởng 50.000 xe One mỗi năm với giá bán 14.900 EUR. Hiện tại, công ty này đã nhận được khoảng 1000 đơn đặt hàng với phí đặt cọc là 149 EUR. Dự kiến, những chiếc xe đầu tiên sẽ tới tay khách hàng vào năm 2019.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.