Header Ads

Top 10 xe có chi phí sửa chữa và bảo dưỡng thấp nhất

Với chi phí sửa chữa, bảo dưỡng và sử dụng thấp nhất, những mẫu xe sau đây sẽ giúp chủ nhân của chúng tiết kiệm được số tiền lớn qua mỗi năm sở hữu.
Một trong những lợi thế lớn nhất của việc mua xe mới so với mua xe đã qua sử dụng chính là dịch vụ bảo hành trong vài năm vận hành đầu tiên dành cho các khách hàng. Tuy nhiên, không phải dịch vụ bảo dưỡng nào cũng được cung cấp trong gói bảo hành của chiếc xe, bên cạnh đó là các món phụ tùng thay thế dành cho các bộ phận nhanh xuống cấp như má phanh, dây đai an toàn hay ắc-quy. Dù sao, những người mua xe mới vẫn có thể tiết kiệm được vài nghìn USD trong quãng thời gian bảo hành do được bảo dưỡng gần như miễn phí.
Nếu bạn quyết định mua một chiếc xe cũ hoặc xe mới nhưng “trôi bảo hành”, lựa chọn một mẫu xe bán tải hoặc xe con có chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ. Theo bảng xếp hạng chi phí sửa chữa Repair Cost Index do trang RepairPal.com cập nhật, Toyota Corolla là mẫu xe có chi phí trùng tu thấp nhất với mức trung bình 341 USD/năm. Trong khi đó, mẫu xe thể thao Porsche Cayman lại đứng đội sổ khi ngốn trung bình 2.370 USD trong một năm sử dụng.
Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn 10 mẫu xe có chi phí bảo dưỡng thường niên thấp nhất theo từng phân khúc, dựa trên cơ sở dữ liệu của RepairPal. Những mẫu xe này đều được chấm điểm theo công thức của RepairPal, điểm số càng thấp thì có nghĩa chiếc xe đó có chi phí bảo dưỡng càng thấp. Các số liệu được tập hợp từ mạng lưới các cơ cở sửa chữa, bảo dưỡng xe hơi, bao gồm cảc xưởng tư nhân cũng như các trung tâm bảo hành chính hãng.
TOP 10 mẫu xe có chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp nhất ảnh 1
10. Nissan Titan XD
Nissan Titan XD nhận được 27 điểm với chi phí bảo dưỡng trung bình hàng năm ở mức 463 USD và đứng đầu trong phân khúc xe bán tải Heavy Duty. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh của “người khổng lồ” Titan XD là Ram 3500 có chi phí sửa chữa bảo dưỡng cao hơn gần 800 USD.
9. Ford F-150
TOP 10 mẫu xe có chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp nhất ảnh 2
Đứng đầu trong phân khúc xe bán tải cỡ lớn full-size là “khủng long” Ford F-150 với chi phí trung bình hàng năm ở mức 482 USD và được 29 điểm đánh giá của RepairPal Mặc dù dòng F-150 được Ford đưa ra với rất nhiều tùy chọn khác nhau về cấu hình nhưng chiếc pick-up này vẫn được đánh giá cao nhất trong phân khúc về mức độ tiết kiệm ngân sách khi bảo dưỡng.
8. Toyota Tacoma
TOP 10 mẫu xe có chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp nhất ảnh 3
Ở phân khúc xe bán tải tầm trung, Toyota Tacoma là chiếc xe tiết kiệm chi phí nhiều nhất cho người sử dụng với số tiền trung bình 398 USD/năm dành cho việc trùng tu và được 23 điểm. Tacoma chỉ hơn các đối thủ xếp sau một khoảng cách rất nhỏ trong phân khúc này.
7. Honda Odyssey
TOP 10 mẫu xe có chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp nhất ảnh 4
Với 24 điểm từ RepairPal và chi phí trung bình hàng năm ở mức 403 USD, Honda Odyssey là chiếc xe dẫn đầu trong phân khúc minivan. Nhìn chung, các mẫu xe trong phân khúc này đều có chi phí sửa chữa bảo dưỡng khá thấp, ngay cả Kia Sedona – chiếc xe xếp cuối cùng trong phân khúc minivan cũng chỉ tốn kém hơn Honda Odyssey 50 USD/năm.
6. Nissan Pathfinder
TOP 10 mẫu xe có chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp nhất ảnh 5
Cùng có 24 điểm như “đồng hương” Honda Odyssey, Nissan Pathfinder là chiếc xe đứng vị trí số 1 trong phân khúc SUV cỡ lớn với chi phí bảo dưỡng hàng năm chỉ ở mức 406 USD. Có một điều khá bất thường là mặc dù đứng đầu về khả năng tiết kiệm chi phí trong phân khúc của mình nhưng chiếc SUV này lại không nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất.
5. Honda CR-V
TOP 10 mẫu xe có chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp nhất ảnh 6
Đứng đầu trong phân khúc SUV cỡ nhỏ/tầm trung lại là một sản phẩm khác đến từ Nhật Bản – Honda CR-V. Được RepairPal đánh giá 22 điểm với chi phí bảo dưỡng trung bình chỉ 385 USD/năm, chiếc SUV này luôn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Honda.
4. Ford Mustang
TOP 10 mẫu xe có chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp nhất ảnh 7
Đây là sản phẩm thứ hai của Ford góp mặt trong danh sách này. “Ngựa hoang” Mustang được đánh giá 27 điểm với chi phí bảo dưỡng hàng năm ở mức 454 USD, dẫn đầu trong phân khúc xe thể thao phổ thông. Tất nhiên là chúng ta không tính tới các mẫu siêu xe đẳng cấp, thuộc các thương hiệu như Ferrari hay Lamborghini bởi một khi sở hữu những siêu xe có giá hàng trăm ngàn đô-la này, bạn sẽ không bao giờ quan tâm tới các chi phí bảo dưỡng có thể gấp nhiều lần giá bán của một chiếc xe bình dân.
3. Toyota Avalon
TOP 10 mẫu xe có chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp nhất ảnh 8
Với chi phí bảo dưỡng hàng năm chỉ 388 USD, Toyota Avalon đã được RepairPal cho 23 điểm và đứng số 1 trong phân khúc sedan cỡ lớn.
2. Honda Accord
TOP 10 mẫu xe có chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp nhất ảnh 9
Cái tên thứ ba của Honda góp mặt trong danh sách này chính là Honda Accord, dẫn đầu về khả năng tiết kiệm chi phí bảo dưỡng trong phân khúc sedan tầm trung. Với 21 điểm và số tiền bảo dưỡng chỉ ở mức 351 USD/năm, chiếc sedan này cùng với “người anh em” CR-V luôn nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu tới từ Nhật Bản.
1. Toyota Corolla
TOP 10 mẫu xe có chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp nhất ảnh 10
Dẫn đầu trong danh sách này lại là một chiếc xe tới từ xứ sở mặt trời mọc – Toyota Corolla. Với 21 điểm và mức chi phí bảo dưỡng hàng năm chỉ 341 USD, chiếc sedan cỡ nhỏ này luôn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thế giới kể từ khi ra mắt. Đó là lý do vì sao mà nó lại trở thành một trong những chiếc xe phổ thông nhất trên hành tinh.
Lương Trung
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.