Header Ads

Cách kiểm tra mức độ tiết kiệm nhiên liệu mới cho xe hơi của Châu âu

Châu Âu đã lặng lẽ đưa ra một quy trình kiểm tra khí thải hiệu quả và hiệu quả nhiên liệu mới: các luật WLTP mới bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1 tháng 9 năm 2017, thay thế các quy định trước đây - và phần lớn bị mất uy tín - các quy định của NEDC dẫn đến các tuyên bố quảng cáo gây hiểu nhầm.
Đó là một trong những thay đổi hữu hình nhất kể từ vụ xì căng đan phát thải VW đã thay đổi cảnh quan pháp lý và đạo đức của báo cáo kinh tế nhiên liệu.
Nhưng hệ thống mới có thể hoạt động được không? Đọc tiếp để giải thích tiện dụng của CAR.

WLTP có vai trò gì?

WLTP là viết tắt của các snappily tựa đề  Quy trình thử nghiệm xe trên toàn thế giới hài hòa ánh sáng và là tên mới xếp hạng tiết kiệm nhiên liệu của EU cho tất cả các xe xăng, dầu diesel, điện và hybrid.
Thay vì chỉ dựa vào các xét nghiệm thực tế ít hơn, quy trình mới này bổ sung cho phòng thí nghiệm bằng các thử nghiệm thực tế bổ sung. Những người sáng tạo ra đây là những bài kiểm tra kinh tế chính thức về nhiên liệu đầu tiên trên thế giới được thực hiện trên đường lộ.
WLTP là gì: biểu đồ này giải thích tất cả

Chu kỳ WLTP mới là gì?

Các thử nghiệm mới đo lượng tiêu thụ nhiên liệu, lượng khí thải CO2, nitơ oxit (NOX), carbon monoxide (CO) và các hạt theo khối lượng và số lượng (PM và PN). Cho đến nay, rất quen thuộc. Sự thay đổi lớn là trong phương pháp luận.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô và Thương nhân, các cuộc kiểm tra kinh tế NEDC trước đó hầu như không thay đổi trong vòng 20 năm. Chu kỳ Lái xe Mới của Châu Âu bắt đầu từ những năm 1980 và bị chỉ trích rộng rãi vì không thực tế.
Hầu hết các xe bán tại Anh ngày hôm nay đều bỏ lỡ số liệu kinh tế nhiên liệu kết hợp của họ - những con số được các nhà sản xuất trích dẫn trong quảng cáo - một phần tư hoặc tệ hơn. Quy chế NEDC được cập nhật lần cuối vào năm 1997.

Những ngày chính, giới thiệu và thời gian của nền kinh tế mới

Tất cả những chiếc xe mới được homologated để khởi chạy bây giờ phải đáp ứng các quy tắc mới của WLTP, nhưng có một sự lộn xộn lộn xộn. Thành phần phòng thí nghiệm WLTP của các bài kiểm tra sẽ được tiến hành trên tất cả các mô hình được bán vào ngày 1 tháng 9 năm 2018, trong khi phần kiểm tra RDE trên đường phải hoàn thành vào ngày 1 tháng 9 năm 2019.
Tại sao lại chậm trễ trong hai năm để đưa ra các quy định mới đầy đủ? Bởi vì sự phức tạp to lớn của việc kiểm tra tất cả các mô hình, mô hình, bodystyle và phái sinh, hoàn chỉnh với tất cả phụ kiện và thêm tùy chọn. Các quy định mới yêu cầu minh bạch về những gì có hiệu lực, ví dụ, phù hợp bánh xe hợp kim lớn hơn sẽ có trên CO2 và mpg của bạn.
Tâm man giông tại những nhà sản xuất khó khăn và các bộ cấu hình của họ bây giờ phải đối mặt ...

Tại sao chúng ta nên tin tưởng vào nền kinh tế nhiên liệu mới?

Một mặt, thử nghiệm WLTP vẫn được đo trong phòng thí nghiệm. Vậy điều gì làm cho những bài kiểm tra này trở nên thực tế hơn? EU cho rằng các biện pháp mới bao gồm tốc độ cao hơn, khoảng cách xa hơn và động cơ lái xe năng động hơn, với sự lan rộng tải trọng động cơ, bánh răng được sử dụng và nhiệt độ - để làm cho nó giống như lái xe trong thế giới thực.
Ít gốm như giống như dì Doris và nhiều hơn Dash To The Shops như hầu hết chúng ta.
Thiết bị PEMS được thấy ở đây nhờ khoản vay từ Analytics phát thải
Thứ hai, yếu tố trên đường mới  lái xe thực tế. Thử nghiệm Phát thải Lực thực (RDE) sẽ có thiết bị giám sát gắn liền với chất thải của xe để đo lượng chất gây ô nhiễm bốc ra.
Hệ thống đo lường phát thải di động (PEMS), như đã trình bày ở trên, sẽ được sử dụng để theo dõi lượng khí thải của các chất độc hại như NOX và các hạt.

Nó không đơn giản như vậy mặc dù, phải không?

Không, không phải vậy. NEDC cũ mpg và số liệu CO2 sẽ vẫn được báo cáo cho đến năm 2020 - vì sẽ tiếp tục xác định các mục tiêu trung bình của các đội phát thải CO2 tại Châu Âu. Hệ thống NEDC cũ đã được sử dụng để thiết lập các mục tiêu, xem.
Và Anh Quốc sẽ tiếp tục sử dụng các giá trị phát thải NEDC CO2 để tính thuế xe hơi, trong ngắn hạn ít nhất. Vì vậy, hóa đơn thuế VED và BIK của công ty bạn sẽ tiếp tục được tính theo các quy tắc cũ.
Tất cả rõ ràng? Tốt. Nghe có vẻ như một sự thay đổi quan liêu quan trọng với nhiều sự phức tạp trong vài tháng và nhiều năm tới ...

Dịch từ: http://www.carmagazine.co.uk/car-news/industry-news/volkswagen/volkswagens-emissions-cheat-software-scandal-an-explainer/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.