Header Ads

Có nên mua Nissan X-Trail với mức giá 1 tỷ

Nissan X-Trail 2017 là mẫu xe crossover lắp ráp trong nước duy nhất có 7 chỗ ngồi, trang bị nhiều tiện nghi và hệ thống an toàn mới, gần như đáp ứng mọi nhu cầu gia đình, công việc trong khi giá bán lại cạnh tranh hơn so với xe nhập.
Với 1 tỷ đồng trong tay, có nên mua Nissan X-Trail 2017? ảnh 1
Nissan X-Trail 2017 hiện bán ở Việt Nam thuộc thế hệ thứ 3 
Nissan X-Trail là một chiếc crossover nhỏ gọn do nhà sản xuất ôtô Nhật Bản tung ra thị trường từ đầu những năm 2000. Đến thế hệ thứ 3 ra mắt vào năm 2013, do sự gia tăng chiều dài của xe nên X-Trail được xếp lên hạng crossover tầm trung. Nissan X-Trail hiện có các đối thủ chính ở Việt Nam như Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mazda CX-5.
Vào tháng 9/2016, Nissan X-Trail thế hệ thứ 3 chính thức trở thành mẫu xe Nissan thứ 2 lắp ráp tại Việt Nam sau chiếc Sunny. Nhà phân phối Nissan Việt Nam đưa ra 3 lựa chọn phiên bản cho khách hàng là 2.5 SV 4WD, 2.0 SL 2WD và 2.0 2WD với giá từ 998 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng. Sau một năm, hiện giá xe Nissan X-Trail 2017 đã giảm khá sâu, bản 2.0 2WD còn 933 triệu đồng, 2.0 SL 2WD giá 999 triệu đồng và bản cao cấp 2.5 SV 4WD giá 1,113 tỷ đồng. Nếu mua vào thời điểm đại lý đang có khuyến mại như hiện nay, người tiêu dùng tiếp tục hưởng lợi thêm hàng chục triệu đồng tùy thời điểm.
Với 1 tỷ đồng trong tay, có nên mua Nissan X-Trail 2017? ảnh 2
Sự thay đổi đáng kể về mặt kích thước, thiết kế và công nghệ đã giúp Nissan X-Trail dần chinh phục được khách hàng Việt Nam vốn bị quen thuộc một thời gian dài với các dòng SUV cỡ lớn. Đặc biệt, cấu hình hàng ghế 5+2 đã giúp X-Trail mới ngay lập tức đáp ứng như cầu di chuyển đủ cả một gia đình từ 5 đến 7 người, vốn rất ít lựa chọn trong các dòng crossover bán tại Việt Nam.  Chỉ sau 3 tháng cuối năm 2016 bán chính thức, Nissan X-Trail mới đã bán được gần 1.000 chiếc (số liệu VAMA).
Bước sang năm 2017, Nissan Việt Nam tiếp tục làm mới X-Trail bằng việc ra mắt một phiên bản đặc biệt có số lượng giới hạn chỉ 24 chiếc. Đây được coi như cách làm mới hình ảnh của X-Trail từ bản 2.0L vốn ưa chuộng hơn bản 2.5L. Ở trong khuôn khổ bài viết này, tác giả muốn đưa đến cho người đọc một cái nhìn tổng quan nhất về 2 phiên bản 2.5 SV 4WD và 2.0 SL 2WD, để hiểu vì sao thương hiệu xe Nhật đã lựa chọn lắp ráp X-Trail tại Việt Nam nhằm hạ giá bán, cạnh tranh với các đối thủ đồng hạng.
Chiếc crossover gây chú ý trên phố
Tôi vẫn còn nhớ vào thời điểm những năm 2009, 2010, thị trường ôtô Việt Nam xuất hiện khá nhiều dòng xe nhập khẩu mới ra mắt. Khi ấy, người viết đặc biệt chú ý tới một mẫu xe dáng SUV với kiểu vuông thành sắc cạnh đan xen những nét bo tròn ở cụm đầu di chuyển khá linh hoạt trên phố. Đó chính là chiếc Nissan X-Trail thế hệ thứ 2. Với kiểu đuôi cụt thẳng và đèn hậu lớn kéo dài lên tới nóc, X-Trail dễ bị nhầm tưởng là dòng SUV (thể thao đa dụng).
Đến năm 2012, Nissan X-Trail bản AWD nhập khẩu mới được phân phối chính hãng với giá bán trên 1,8 tỷ đồng. Về sau, lượng tiêu thụ của mẫu xe này không nhiều nên dần vắng bóng.
Với 1 tỷ đồng trong tay, có nên mua Nissan X-Trail 2017? ảnh 4
Năm 2013, Nissan X-Trail thế hệ thứ 3 ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm xe hơi Frankfurt gây sự ngạc nhiên cho công chúng bởi diện mạo đã thay đổi hoàn toàn. X-Trail mới được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm CMF (Common Module Family), thành quả của sự hợp tác giữa Nissan và Renault. Một số mẫu xe cũng dùng chung loại khung gầm CMF như Nissan Qashqai, Renault Mégane, Renault Koleos. Vì vậy, bề ngoài X-Trail hoàn toàn mới mang đậm thiết kế đặc trưng của crossover kiểu quả xoài, và có vẻ nhỏ lại.
Thực tế Nissan X-Trail mới đều gia tăng các kích thước chiều rộng và trục cơ sở, nhưng hạ chiều cao đáng kể (từ 1.780mm xuống 1.715mm). Trong khi đó, chiều dài xe giữ nguyên với mức 4.460mm và tăng trục cơ sở thêm 76mm để đặt mức 2.705mm, phù hợp kiểu ghế mới 5+2.     Nissan X-Trail hiện bán ở Việt Nam là bản 2017 vẫn thuộc thế hệ thứ 3.
Với 1 tỷ đồng trong tay, có nên mua Nissan X-Trail 2017? ảnh 6
 Phía trước của Nissan X-Trail 2017 dễ nhận biết nhờ cụm đèn LED chạy ban ngày hình Boomerang
Ngoại thất Nissan X-Trail mới được thiết kế hiện đại với những đường nét góc cạnh trên nắp ca-pô và hai bên thân xe. Trên phiên bản 2.5 SV 4WD và 2.0 SL 2WD được trang bị đèn pha LED với chức năng tự động cân bằng góc chiếu kết hợp với mâm xe 18 hợp kim nhôm tạo diện mạo mạnh mẽ và đầy ấn tượng. Đặc biệt, thiết kế đặc trưng của Nissan như dải LED chạy ban ngày hình Boomerang, lưới tản nhiệt V-Motion, cụm đèn hậu thiết kế liền khối là những trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.
Nội thất đa dụng, rộng rãi không ngờ
Trước đây, nội thất Nissan X-Trail không thật sự gây ấn tượng bởi thiết kế đơn giản có phần bình thường với cấu hình 5 chỗ ngồi. Với thế hệ mới, khi chuyển sang dạng ghế 5+2 và kích thước trục cơ sở tăng thêm, không gian sử dụng trên xe cũng được gia tăng đáng kể. Nissan X-Trail có sức chứa ấn tượng – 1.520 lít (khi gập hàng ghế thứ 2 và thứ 3) và 550 lít (khi gập hàng ghế thứ 3).
Với 1 tỷ đồng trong tay, có nên mua Nissan X-Trail 2017? ảnh 8
Để bù đắp các thiếu sót trước đây, X-Trail thế hệ mới tập trung thay đổi khu vực điều khiển trung tâm với thiết kế vòm cánh chim tạo điểm nhấn, tựa tay sử dụng vật liệu cao cấp. Hành khách trong xe sẽ cảm nhận được rõ nét sự hiện đại, sang trọng từ chiếc crossover cao cấp thông qua những chi tiết nội thất được bao phủ tông màu đen huyền bí cùng viền mạ crom tinh tế. Cửa sổ trời dạng kép Panorama được trang bị trên hai phiên bản 2.5 SV 4WD và 2.0 SL 2WD có kích thước rộng nhất trong phân khúc giúp người ngồi sau có tầm nhìn thoáng rộng và trải nghiệm trọn vẹn hơn trên mọi hành trình.
Với 1 tỷ đồng trong tay, có nên mua Nissan X-Trail 2017? ảnh 10
 Cửa sổ trời toàn cảnh panorama trên bản SV và SL
Cách bố trí ghế ngồi 5+2 linh hoạt có thể tạo ra một khoang chứa đồ rộng rãi và rất hữu ích khi có hành khách là trẻ nhỏ. Đặc biệt, với cửa sau xe cảm biến đóng/mở tự động – tính năng được trang bị lần đầu tiên trong phân khúc hai phiên bản 2.5 SV 4WD và 2.0 SL 2WD, người sử dụng dễ dàng đóng/mở cốp sau mà không cần chạm tay.
Với 1 tỷ đồng trong tay, có nên mua Nissan X-Trail 2017? ảnh 12
 Hàng ghế thứ 2 có sẵn tiện nghi cửa gió điều hòa
Bên cạnh những trang bị tiện nghi và an toàn cao cấp, Nissan X-Trail còn được nghiên cứu và phát triển màn hình màu 5 inch hỗ trợ điều khiển cao cấp giúp người lái dễ dàng kiểm soát hành trình; cùng công nghệ ghế lái không trọng lực Zero Gravity – lấy cảm hứng từ nghiên cứu của Cơ quan hàng không Vũ trụ Mỹ - đem đến cảm giác dễ chịu trong những hành trình dài.
Dễ nghiền sau vô-lăng
Với 1 tỷ đồng trong tay, có nên mua Nissan X-Trail 2017? ảnh 14
 Vô-lăng xe bọc da và ốp mạ nhôm tinh tế, cùng các phím bấm tiện tích như chỉnh volume, đàm thoại không dây, kích hoạt cruise control...
Bản thân người viết đã từng lái Nissan X-Trail thế hệ trước và vì thế khi ngồi lên thế hệ mới, cảm thấy cách bố trí và thiết kế vô-lăng, cụm cần số thú vị hơn. Nếu như trước đây vô-lăng với chấu tròn lớn, cần số và bệ ốp nhỏ tạo cảm giác như điều khiển một chiếc hatchback hoặc xe cỡ nhỏ, thì nay thay bằng vô-lăng lớn kiểu chữ T, cần số thuôn dài với bệ đặt lớn hơn được ốp sơn bóng tinh tế.
Tiếp đến, núm xoay cài đặt hệ dẫn động (trên bản AWD) chuyển từ trước cần số xuống sau cần số ngay dưới chân bệ tỳ tay giúp người lái chuyển thao tác nhanh và thoải mái hơn.
Với 1 tỷ đồng trong tay, có nên mua Nissan X-Trail 2017? ảnh 15
 Bảng tap-lô hiện đại với màn hình hiển thị thông số xe rõ nét ở giữa cụm đồng hồ tốc độ và vòng tua máy
Nissan X-Trail 2017 phiên bản cao nhất 2.5L 4WD trang bị động cơ QR25DE-K2 trục cam đôi cùng van biến thiên toàn thời gian kép Twin CVTC cung cấp công suất tối đa 169 mã lực tại vòng tua 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 233Nm tại vòng tua 4.000 v/p. Trong khi đó, bản 2.0L 2WD sử dụng động cơ MR20DD phun xăng trực tiếp, trang bị trục cam đôi với van biến thiên toàn thời gian kép Twin CVTC sản sinh công suất 142 mã lực tại vòng tua 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 200Nm tại vòng tua 4.400 v/p. Tất cả các phiên bản của Nissan X-Trail hoàn toàn mới đều ứng dụng công nghệ Hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT với chế độ số tay 7 cấp và Chế độ lái tiết kiệm (ECO Mode). Quá trình bắt đầu vận hành đơn giản và nhanh gọn thông qua nút nhấn khởi động ngay phía sau cần gạt nước.
Với 1 tỷ đồng trong tay, có nên mua Nissan X-Trail 2017? ảnh 16
 Bệ cần số lớn và được bọc ốp tinh tế
Điều khiến tôi cảm thấy hợp lý nhất trên Nissan X-Trail 2017 là xe trang bị ghế lái và ghế phụ đều chỉnh điện cho tất cả các phiên bản, trong khi cùng ngưỡng giá bán trên dưới 1 tỷ đồng nhiều đối thủ chỉ chỉnh điện được ở ghế lái. Thao tác chỉnh điện sẽ giúp cả người lái và bạn đồng hành thoải mái, vui vẻ hơn trên hành trình.
Điều khiển Nissan X-Trail 2017 trên phố không quá vất vả, vô-lăng nhẹ nhờ trợ lực điện, góc quan sát phía trước và cột A thoáng vừa tầm dù người lái có vóc dáng hơi nhỏ người. 
Với 1 tỷ đồng trong tay, có nên mua Nissan X-Trail 2017? ảnh 18
 Núm xoay cài đặt hệ dẫn động (trên bản AWD) thiết kế ở vị trí dễ sử dụng
Với 1 tỷ đồng trong tay, có nên mua Nissan X-Trail 2017? ảnh 19
 Nút bấm khởi động vừa tăng tiện ích và thẩm mỹ cho Nissan X-Trail mới
Khi ra khỏi Hà Nội, chiếc xe của chúng tôi đi qua một số đoạn đường xấu, hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC) tự động sinh lực phanh và điều chỉnh mô men xoắn tương ứng với mức độ gồ ghề của mặt đường giúp người lái có cảm giác lướt nhẹ nhàng, êm. Trước khi lái chiếc X-Trail 2017, tôi đã đọc được xe có 2 tính năng an toàn cực kỳ mới là AEB và ATC giúp vào cua hoàn toàn tự tin. Vì vậy, khi di chuyển qua đèo Đá Trắng (Hòa Bình), tôi thử ở tốc độ 60 km/h, ngay lập tức hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB) và hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC) tương tác đồng thời giúp người lái và chiếc xe đạt được quỹ đạo tối ưu trong từng khúc cua.
Với những trang bị hỗ trợ tối ưu như trên, người lái dễ dàng “nuốt ngọt” cung đường từ 300 đến 600km mà người vẫn…tỉnh bơ, thậm chí còn thích cầm lái lâu hơn nữa.
Với 1 tỷ đồng trong tay, có nên mua Nissan X-Trail 2017? ảnh 21
Nếu nhắc về độ an toàn, tôi hoàn toàn yên tâm khi một chiếc crossover trên dưới 1 tỷ đồng như Nissan X-Trail 2017 có đầy đủ túi khí (bản 2.5L SV 4WD có 06 túi khí và 04 với hai phiên bản 2WD), hệ thống kiểm soát cân bằng chủ động (VDC), kiểm soát độ bám đường (TCS), phanh chủ động hạn chế trượt bánh (ABLS), chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hỗ trợ lực phanh (BA).
Với 1 tỷ đồng trong tay, có nên mua Nissan X-Trail 2017? ảnh 23
Qua vài ngày cầm lái Nissan X-Trail 2017, xét trên quan điểm cá nhân, người viết cảm thấy chiếc xe này gần như đáp ứng đầy đủ nhất nhu cầu xe gia đình, xe làm việc cho người Việt Nam. Động cơ khỏe, nhiều trang bị an toàn, đủ 7 chỗ, thiết kế hiện đại trong khi với giá bán tương đương, một số đối thủ cùng hạng bị cắt giảm option, lại chỉ 5 chỗ thì Nissan X-Trail 2017 quả xứng đáng “đồng tiền, bát gạo”.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.