Header Ads

Mazda3 thay đổi động cơ mới siêu tiết kiêm

Thế hệ động cơ SkyActiv-X được kỳ vọng sẽ mang lại cảm giác lái hứng khởi đồng thời nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Mazda3.

Đầu tháng 8 vừa qua, Mazda đã công bố kế hoạch phát triển động cơ xăng SkyActiv-X kết hợp những đặc tính tốt nhất của động cơ xăng và dầu. Không nằm ngoài dự đoán, Mazda3 thế hệ mới sẽ là chiếc xe đầu tiên được trang bị động cơ tân tiến này.
Mới đây, các tay săn ảnh đã kịp thời ghi lại những hình ảnh đầu tiên của Mazda3 2018 với động cơ SkyActiv-X trên đường chạy thử nghiệm.
mazda3 2018 se tien phong su dung dong co skyactiv x
Động cơ SkyActiv-X được trang bị công nghệ Đốt khí nén có kiểm soát (Spark Controlled Compression Ignition - SCCI), theo đó, hỗn hợp nhiên liệu - không khí bốc cháy khi nén bởi piston, tương tự như trên động cơ dầu.
mazda3 2018 se tien phong su dung dong co skyactiv x
Hệ thống sẽ giúp cải thiện khả năng đốt cháy nhiên liệu và loại bỏ những hạn chế thường thấy ở động cơ dầu. Tuy không công bố con số cụ thể nhưng trước đó, hãng xe Nhật Bản tiết lộ khả năng đốt cháy nhiên liệu của động cơ SkyActiv-X sẽ tăng từ 20-30% so với động cơ SkyActiv-G trong cùng một điều kiện vận hành.
Tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu được đặt lên hàng đầu nhưng Mazda cũng không quên nâng cấp hiệu năng cho mẫu động cơ mới. SkyActiv-X sẽ được trang bị một bộ siêu nạp hứa hẹn gia tăng 10-30% mô-men xoắn so với hệ truyền động hiện tại.
mazda3 2018 se tien phong su dung dong co skyactiv x
Ngoài ra, Mazda3 phiên bản 2018 không có quá nhiều thay đổi về mặt ngoại hình. Một số nguồn tin cho biết, mẫu xe mới vẫn được chế tạo dựa trên nền tảng quen thuộc nhưng sẽ mang kiểu dáng thể thao hơn và không gian lái được nâng cấp.

Dự kiến thế hệ mới của Mazda3 sẽ chính thức trình làng tại triển lãm Tokyo vào tháng 10 tới đây.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.