Header Ads

Động cơ V6 mới của Audi

Trách nhiệm đối với động cơ V6 đang được tập trung tại cơ sở Neckarsulm của Audi, nơi 2500 kỹ sư được giao nhiệm vụ phát triển cả động cơ Vee và công nghệ pin nhiên liệu, dưới sự chỉ đạo của Tiến sĩ Franz Bäumel mới được bổ nhiệm.
Động cơ V6 mới của Audi
Trách nhiệm đối với xăng dầu V8 hiện nay thuộc về Porsche , với cả hai marques - và một trong những giả định khác trong Tập đoàn VW như Bentley và Lamborghini - điều chỉnh động cơ theo đặc điểm riêng của họ.

Kỷ nguyên động cơ mới bắt đầu với 3.0 V6


Sản phẩm đầu tiên của chiến lược mới này là động cơ V6 2995cc nằm dưới nắp ca-pô của mẫu xe Audi SQ5 mới. Cũng có một phiên bản 2.9 lít cho RS5, với thể tích giảm 100cc để tăng công suất động cơ lên đến 588 mã lực.

Ở chiếc SQ5, động cơ V6 3.0 phát triển 349 mã lực trong khoảng từ 5400 đến 6400 vòng / phút và 369 lb ft từ 1370 đến 4500 rpm.

Điểm khác biệt đối với động cơ V6 nó có góc nghiêng 90 °, chứ không phải là 60 ° như truyền thống, với một trục cân bằng để bù cho quán tính mô men và thúc đẩy hoạt động trơn tru. Thiết kế này cũng giúp giảm trọng tâm cũng như cải thiện kích thước của động cơ và giảm tiêu hao nhiên liệu.

Đỉnh cao của phương pháp giảm trọng lượng tối đã của V6

Nhờ vào cấu trúc bằng nhôm , động cơ V6 3.0 chỉ nặng 172kg, với bạc lót thép trong xylanh và các vòng nhôm bọc đầu piston để giảm ma sát.
Như đang trở thành tiêu chuẩn, turbine tăng áp đôi đôi được gắn bên trong  với các ống xả từ cả hai xi lanh riêng biệt, cho đến khi chúng kết hợp trước bánh xe tua bin. Đây là thiết kế cải thiện lượng khí thải, dẫn đến giảm mô men xoắn xuống thấp nhất.
Trong khi đó, ống dẫn khí thải được tích hợp vào đầu xi-lanh, do đó bộ phận làm mát được làm mát bằng chất làm mát cho phép động cơ nóng lên nhanh chóng khi hoạt động, và giảm nhiệt độ khí thải ra.
Động cơ V6 mới của Audi

Những tính năng nổi bật trong V6 3.0 mới?

Có phiên bản mới nhất của hệ thống van động cơ Audi (AVS) đóng bốn xi lanh dưới tải một phần. Cùng với các thiết bị tiêm chích tập trung, tạo ra những gì mà Audi mô tả như là quá trình đốt cháy 'chu kỳ' B; Hiệu quả phát triển chu trình Miller.
Bằng cách rút ngắn thời gian nén, nó tạo ra một tỷ số nén cơ sở cao hơn. Kết hợp với một chu trình nổ công suất tương đối dài hơn dẫn đến hiệu quả đốt cháy hiệu quả hơn và cải thiện hiệu suất động cơ.
Một phần tải dưới, AVS cho phép mở cửa nạp rất ngắn khoảng 130 ° góc trục cam, cùng với việc đóng van hút sớm, do đó rút ngắn giai đoạn hút. Khi tải trọng cao hơn, hệ thống sẽ chuyển sang dạng trục cam với thời gian mở cửa dài hơn và động cơ van lớn hơn, với động cơ hoạt động ở tỷ lệ nén bình thường là 11,2: 1.

Động cơ mới V6 sẽ trở thành một phần của hệ thống hybrid lai trong tương lai, bao gồm cả Audi A8 thế hệ mới

Tiến sĩ Bäumel đã nhấn mạnh rằng động cơ đã được thiết kế từ sự kế thừa như là một phần trong chiến lược "lai tạo" của nhóm, sẽ tiếp tục tiến bộ khi Audi A8 mới ra mắt vào mùa hè năm 2017.
Động cơ V6 mới của Audi

Trong ứng dụng đó, V6 sẽ được kết hợp với một tích hợp khởi động điện bằng truyền động đai sẽ cho phép động cơ-off coasting lên đến 45 giây từ 18 đến 100mph tiết kiệm  0,7 lít cho 62 dặm về chu kỳ NEDC hiện hành.
Động cơ diesel chỉ có thể được áp dụng cho những chiếc xe được trang bị hộp số DSG hoặc hộp số tự động, nhưng sẽ được tung ra trong toàn bộ danh mục của Audi, bao gồm cả động cơ diesel, vào năm 2020.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.