Header Ads

Elon Musk thực hiện lời hứa đưa xe hơi vào không gian

Tên lửa khổng lồ Falcon Heavy mang chiếc Tesla Roadster đã phóng ra khỏi Trái Đất và chụp những bức ảnh từ vũ trụ gửi về.
SpaceX đã phóng thành công chiếc tên lửa Falcon Heavy mang theo TeslaRoadster đời 2018 của Elon Musk. Một hình nhân mang tên “Starman” mặc đồ phi hành gia đã được đưa vào không gian và thực hiện hành trình đến với hành tinh đỏ.
Camera gắn trên Tesla Roadster phát hình ảnh trực tiếp từ không gian một thời gian trước khi du hành hàng triệu km tới sao Hoả.
Chiec Tesla Roadster cua Elon Musk dang tren duong toi sao Hoa hinh anh 1
Hình ảnh cuối cùng Tesla Roadster chụp từ vũ trụ. Ảnh: SpaceX.
Những bức ảnh cuối cùng SpaceX chụp chiếc xe và Starman, hình ảnh Mặt Trăng và Trái Đất đã dần biến mất phía sau.
Hôm thứ 3 tuần này, SpaceX đã phóng thành công chiếc tên lửa lớn nhất mọi thời đại. Tên lửa Falcon Heavy đã đưa chiếc xe thể thao Tesla Roadster vào không gian, thực hiện lời hứa mà tỷ phú Elon Musk viết trên Twitter mới đây.
Quãng thời gian đầu sau khi khởi động, các thanh giằng trên xe Tesla vẫn giữ được máy ảnh và phát những hình ảnh trực tiếp về trái đất. Musk cho biết hình ảnh sẽ dừng khi chiếc xe hết pin, dự kiến khoảng 12 tiếng. Chiếc xe đã kịp chụp lại những hình ảnh tuyệt đẹp.
Chiec Tesla Roadster cua Elon Musk dang tren duong toi sao Hoa hinh anh 2
Elon Musk thực hiện lời hứa lịch sử khi lần đầu tiên đưa xe hơi vào không gian. Ảnh: SpaceX.
Musk tung bức ảnh cuối cùng mà xe chụp được vào hôm thứ tư, trong đó Trái Đất và Mặt Trăng dần biến mất. Chiếc xe đi theo quỹ đạo hình elip quay quanh Mặt Trời.
Kế hoạch ban đầu của Elon Musk là đưa Roadster hướng về quỹ đạo sao Hoả. Tuy nhiên sau đó quỹ đạo được điều chỉnh để vượt qua hành tinh đỏ và hướng về dải tiểu hành tinh nằm giữa sao Hoả và sao Mộc.
Có thể đây là lần cuối cùng chúng ta nhìn thấy chiếc Tesla và Starman, mặc dù nó có thể sẽ quay quanh quỹ đạo hàng triệu năm.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.