Header Ads

Công nghệ giao tiếp thông minh cho xe hơi của Huawei

Công nghệ C-V2X là sự kết hợp của hai công nghệ giao tiếp thông minh giữa các xe với nhau (V2V) và giữa xe và cơ sở hạng tầng (V2I).
Trước đó, tập đoàn công nghệ Continental ký hợp tác Huawei cùng nhau phát triển nền tảng công nghệ giao tiếp thông minh cho xe hơi. Họ gọi nền tảng này là kết nối xe với mọi thiết bị thông minh xung quanh (C-V2X). Vào tháng 12/2017, Continental và Huawei đã thử nghiệm nền tảng giao tiếp thông minh này tại Thượng Hải với kết quả khả quan. 
Continental cùng Huawei phát triển công nghệ giao tiếp thông minh cho xe hơi ảnh 1
Theo đó, C-V2X đang nổi lên như là một công nghệ truyền thông không dây hứa hẹn, thể hiện tiềm năng to lớn khi ứng dụng trong xe tự lái và giao thông thông minh. Công nghệ C-V2X là sự kết hợp của hai nền tảng giao tiếp tự động giữa các xe với nhau (V2V) và giữa xe và cơ sở hạng tầng (V2I). Do vậy, C-V2X được xem là một công nghệ tiêu biểu trong lĩnh vực vạn vật kết nối.
Continental cùng Huawei phát triển công nghệ giao tiếp thông minh cho xe hơi ảnh 2
Công nghệ C-V2X cho phép người dùng có thể giao tiếp với xe khác tận dụng kết nối 4G LTE và 5G trong tương lai. Ngay cả ở những khu vực không có phủ sóng mạng di động, truyền thông C-V2X vẫn cho phép trao đổi thời gian nhạy cảm và thông tin quan trọng về an toàn, ví dụ như cảnh báo về các tình huống nguy hiểm tiềm ẩn.
Continental cùng Huawei phát triển công nghệ giao tiếp thông minh cho xe hơi ảnh 3
Trong các thử nghiệm thực tế được tiến hành tại khu thí điểm kết nối thông minh của Trung Quốc, tại Thượng Hải có tên "A Nice City". Các thử nghiệm đã cho kết quả khả quan, những tình huống nguy hiểm thông báo bằng ánh sáng như phanh khẩn cấp và các tín hiệu cảnh báo cho xe. Tốc độ tín hiệu truyền đi rất nhanh, với độ trễ chậm nhất 11 mili-giây (0,011 giây), độ trễ khi tín hiệu truyền bằng tin nhắn là 8 mili-giây (0,008 giây). Trong suốt cuộc kiểm tra, tỷ lệ tiếp nhận được tin nhắn hoặc các tín hiệu cảnh báo là gần 100%.
Continental cùng Huawei phát triển công nghệ giao tiếp thông minh cho xe hơi ảnh 4
Ông Johann Hiebl, người đứng đầu bộ phận Thông tin và Kết nối Doanh nghiệp của Continental, nói: “Các kết quả kiểm tra thực địa C-V2X của chúng tôi đã rất hứa hẹn về độ trễ và độ tin cậy. Hơn nữa, chúng tôi đã đo được các kết quả sử dụng phần cứng trước khi phát triển và chúng tôi mong đợi kết quả thậm chí tốt hơn với các sản phẩm nối tiếp. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ công nghệ mới này để mang các thế hệ tính năng thông minh tiếp theo ứng dụng trên xe hơi”.
Hiện tại, Continental đang giới thiệu kết quả của các thử nghiệm công nghệ C-V2X này tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2018, diễn ra ở Las Vegas, Mỹ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.