Header Ads

Khám phá bên trong siêu xe Koenigsegg

Điều này, sau đó, là nó: sự kết thúc của đường dây. Tăng sức mạnh, từ chối để cho trọng lượng hoặc số lượng lớn giữ và trả tiền cho cuộc tập thể dục với giá niêm yết đến mức cả sự độc quyền và tự do kỹ thuật tuyệt đối được đảm bảo và bạn không thấy ở Modena, Munich hoặc Molsheim nhưng ở đây, ở Ängelholm, Thụy Điển, trong lĩnh vực tò mò của Koenigsegg. Ở đây, nhóm của Christian von Koenigsegg tạo ra các máy móc của hoạt động không tồi tệ, và nó làm như vậy với một sự e ngại gần như masochistic để làm bất cứ điều gì một cách dễ dàng.
Đường chạy ít nhất là không có trong Regera , siêu xe phức tạp kỳ lạ của nó (ba động cơ điện, không có hộp số, động cơ turbo đôi V8, pin F1-spec). "Nó nhẹ hơn 500kg so với mô hình Tesla S nhưng với một tiếng gầm V8 và một chiếc khác 1000 mã lực!" dầm Koenigsegg. Và nó đã được hư hỏng 21 năm trước khi ông quyết định xuất nhập khẩu không nổi thuyền của ông và ông sẽ xây dựng siêu xe. "Tôi tự hỏi tại sao mọi người lại mua một chiếc siêu xe Thụy Điển khi họ có thể mua một chiếc Ferrari hay Lamborghini ", Koenigsegg nói. "Xe của chúng tôi phải nhẹ hơn, linh hoạt hơn, mạnh mẽ hơn. Chắc chắn, những kẻ đã cố gắng nhưng có lẽ họ đã không cố gắng đủ cứng. '
Bên trong Koenigsegg
Koenigsegg luôn cố gắng hết sức. Khi CAR thăm nó là một kỳ nghỉ quốc gia Thụy Điển nhưng vẫn là nơi đang làm việc: vẫn các trạm CAD hum, rendering kỹ thuật phức tạp khó hiểu; vẫn là ông chủ. Không có gương mặt xa lạ, mô tả công việc của Christian von Koenigsegg rất rộng để nói rằng: lực sáng tạo, động lực, khuôn mặt công cộng, khách hàng thân thiết. Điểm cuối cùng là quan trọng đối với những người mua xe ô tô loại này, những người mà dịch vụ khách hàng không phải là một cappuccino miễn phí. Ở cấp độ này - mức độ mà Luca di Montezemolo xuất hiện trong tự thân của bạn - đó là về việc có được tên tuổi của người đàn ông mang những bản thiết kế của chiếc xe trong đầu như một cậu học trò.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tương đối ngắn của nó, Koenigsegg là nhà sản xuất ô tô có tầm cỡ mô hình: Regera hybrid tương đối tinh vi, bây giờ đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng, và Agera RS , sự lặp lại cuối cùng của nền tảng Agera lâu dài của công ty , được phát triển với những bài học rút ra trong phiên bản giới hạn Một: 1 (1341bhp, 1360kg, tay cầm đầu, 0-250-0mph trong 30 giây). The One: 1 đã bán hết. Regera chưa sẵn sàng cho các ổ đĩa báo chí. Nhưng nhờ sự hào phóng của chủ sở hữu của nó, Michael Loke, một Agera RS là.
Bên trong Koenigsegg
Một mảng các liên kết và trục xoay lấy cánh cửa lông từ khép lại để mở và giữ thẳng đứng hoàn toàn theo một phong trào duy nhất, mịn màng. Ngọn đồi là rộng lớn, bóng và kỳ quặc an ủi trong carbon cưỡng dầm rõ rệt. Cabin giống như không có gì khác tôi đã ngồi trong, màn hình lấp lánh nhưng rất hẹp cho cả khả năng hiển thị tuyệt vời và cảm giác được ngồi trong một chiếc xe tăng.
Ngay cả khi ở trạng thái nghỉ, động cơ là một hòn đảo nặng, phức tạp và nặng nề. Việc kiểm soát lực kéo ba giai đoạn được thiết lập để hèn nhát đầy đủ. Nụ cười thần kinh của Loke cho thấy tôi để nó ở đó.
Clunking vào gear đầu tiên, tôi dễ dàng thổi ga với những gì tôi hy vọng là một cái gì đó giống như sự pha trộn quyền quyết định và ân sủng. Sau đó, theo trật tự rất ngắn, nhịp nhàng của bánh xe và sức mạnh chậm chạp, một cơn bão đáng kinh ngạc đáng sợ nhẹ và, khi những chiếc lốp cuối cùng đạt được lực lượn sạch, tăng tốc giddying với rất ít ngồi xổm. Hãy kéo cái cần cẩu, tạm dừng như hộp số CIMA chưa tinh chế nhưng lại thỏa mãn điều nó (nó không phải là một bộ ly hợp kép - Koenigsegg không thích chúng), cảm thấy thế giới đằng sau bạn rơi vào tình trạng rơi tự do.
Koenigsegg Agera RS
Với tốc độ 160 dặm / giờ, trong chiếc xe 1.240.000 bảng của người khác, tôi thử vài hướng thay đổi. Họ đang tức thời, không có chuyện lặt vặt và dễ dàng, giống như một trò chơi điện tử. Đây không phải là Veyron văn minh , nhiều hơn một Lotus bị buộc tội nặng Bugatti-esque thổi. Hãy trở lại với quyền lực, cười vào câu trả lời gần như trễ hơn và suy nghĩ về việc hối hận về điều này. Cười mạnh hơn. Với các yếu tố hàng không hoạt động, tốc độ nhanh hơn-to-go-nhanh hơn ở đây (450kg ở 160mph) có khối lượng lớn thậm chí con người có thể cảm nhận được.
Xung quanh Silverstone Tôi sẽ là một cái bao lau mồ hôi của một người đàn ông trong vòng ba vòng. Các Agera RS không làm tốc độ rất đáng kể các disservice cảm giác dễ dàng. Đó là một chiếc xe thể chất, một chiếc xe gây ra hiệu ứng với sự rõ ràng say xỉn. Tôi đã không bao giờ lái một tay đua Group C nhưng bật vỏ sò phía sau và chiếc Agera RS trông và có mùi giống một. Tìm không gian để đặt nó tự do và nó cảm thấy như một: suy nghĩ và bạn đang ở đó, nhanh chóng, cuộn-cổ tay của bạn nhanh nhẹn và sống động với sự giận dữ cơ khí.
Loke rạng rỡ như một người cha tự hào khi tôi leo lên khỏi xe. Tôi lúng túng một cái gì đó về nó giống như một Lotus Veyron. Ông gật đầu vì vô nghĩa và nói với tôi về chiếc xe trở thành của ông như thế nào, về cách ông viếng thăm Pagani và suy nghĩ về chiếc McLaren P1 nhưng họ quyết định không ổn cho một chiếc ổn định bao gồm Ferraris (458 Speciale, 599), Lamborghinis Aventador, Gallardo Superleggera) và một chiếc xe sang trọng sang trọng của Anh (Rolls Ghost, Bentley Flying Spur).
Bên trong Koenigsegg
Trở lại nhà máy, trong tầm nghe của đường băng, trên đó chúng ta có thể nghe thấy Loke hoàn thiện việc đứng của mình, Christian von Koenigsegg đang nói chuyện với Jon Gunner. Danh thiếp của Gunner vượt trội hơn tôi đã thấy - "Giám đốc kỹ thuật, siêu xe và sự phát triển của xe có hiệu năng cao". Rất hào phóng, họ tạm dừng cuộc trò chuyện của họ để cho tôi chuyến đi có hướng dẫn.
Để đạt được các hội thảo bạn nhập vào tiếp nhận và đi qua một hive tươi sáng của các văn phòng kính vách kính. Một đường hầm được che phủ dẫn đến khu vực lắp ráp, được đặt trong một cái móc cũ. Trong một vịnh phục vụ, 1/3 của chiếc One: 1 đã được chế tạo - hai trong số sáu chiếc đang chờ đợi sự chú ý. Trong khu vực lắp ráp chính các bồn chứa cacbon di chuyển giữa các trạm thu được các linh kiện tinh tế: động cơ và hộp số bảy tốc độ, hệ thống treo, dây, nội thất. Koenigsegg sẽ xây dựng 16 chiếc xe trong năm nay. Danh sách chờ đợi là ba năm.
Bên trong Koenigsegg
Cấu trúc khung chính là một tác phẩm nghệ thuật, các phần của nó gắn liền với nhau trong các đường nối dài của chất kết dính có khả năng nhìn thấy lực lượng vượt quá 2500 tấn / inch vuông. Cấu trúc thiết yếu là đối xứng, dễ dàng được xây dựng trong (hoặc chuyển giữa) tay lái trái hoặc phải. "Bồn tắm là con của tôi," Gunner giải thích. "Cấu trúc này bắt nguồn từ những gì Koenigsegg đã làm với CCR. "Tôi đã bước vào CCR, và cố gắng lấy tất cả những gì tốt về thiết kế đó và sản xuất nó. Khi lần đầu tiên tôi gặp Christian, tôi đã làm việc tại không gian của Saab. Sau đó khi chương trình Ford GT 2005 kết thúc, tôi chịu trách nhiệm về thân xe, khung gầm và các hệ thống, tôi đang tìm kiếm một dự án khác. Chúng tôi là một nhóm nhỏ cho một công ty chuyên sâu về kỹ thuật; khoảng 28 kỹ sư. "
Trong tất cả các hướng các phòng ban khác nhau đi vào các góc của phức hợp Koenigsegg; cửa hàng động cơ, vật liệu composite, nguyên mẫu. Tôi mong đợi tiếng ồn, các fug glassfibre và khá nhiều mess. Tôi tìm thấy sự tĩnh lặng được thắp sáng với nhạc pop Thụy Điển mềm mại. Mỗi xe mất sáu tháng để xây dựng. Hầu như tất cả, từ khung máy qua các tấm thân xe, khung gầm, động cơ, bánh xe và phanh đều được làm ngay tại chỗ. Giới hạn duy nhất là kích thước của nồi hấp của công ty và thực tế là một số bộ phận lớn nhất của xe hơi đơn giản là không phù hợp với nó. Cán cân carbon đặc biệt rất cần thiết cho cách Koenigsegg. Hơn 400 bộ phận cácbon, từ các tầng nạp và vỏ cam (để giảm trọng tâm của động cơ) sang thân xe và chỗ ngồi, đi vào từng xe.
Bên trong Koenigsegg
Koenigsegg cho biết mẫu nguyên mẫu đầu tiên có một lớp monocoque bằng thép với sàn tổ ong tổ ong và một thân cacbon. "Một kỹ sư về vật liệu composite đã đọc về chúng tôi và đã cho tôi một dòng để nói rằng ông ấy đang thiết kế bồn chứa carbon ở đội đua Newman / Haas và liệu tôi có bất cứ công việc nào cho anh ta? Vâng, có thể! Anh ta ở lại hai năm. Khi ông tham gia, chúng tôi đã thực hiện các phần đơn giản trong carbon - ông đã giúp chúng tôi đưa nó lên cấp độ tiếp theo. Chúng tôi trở thành các chuyên gia. '
Theo tôi thấy mình đang nắm chặt bánh xe. Trọng lượng của nó không tương quan trong bất kỳ cách nào với kích thước của nó. Chiếc 19 inch phía trước chỉ có 5,5kg; sau 20-inch phía sau 6.5kg. Kết thúc là tinh tế. Các màu đen bóng là một sự phù hợp hoàn hảo cho Koenigsegg: hiệu suất đáng kinh ngạc với chi phí khủng khiếp, cả về thời gian lẫn tiền bạc. Tại các bánh xe mỏng nhất của chúng, chỉ có ba lớp vải pre-preg carbon. Trường hợp tải cao, chẳng hạn như nơi mà các bánh răng đáp các trung tâm, có 25 lớp, định hướng với đường dẫn tải dự đoán. Mỗi bánh xe sử dụng ít nhất 650 nguyên tố carbon riêng biệt. Một bộ bốn mất một tháng để thực hiện.
Bên trong Koenigsegg
Bên cạnh, Mats Pettersson xây dựng động cơ lắp ráp V8s ở một tỷ lệ tương tự, và với sự kiên nhẫn ấn tượng bằng nhau. "Các khối nhôm được làm chính xác tại Anh," Pettersson giải thích. 'CP-Carrillo ở Hoa Kỳ làm piston cho thiết kế của chúng tôi; họ là một loại dép, ánh sáng ở 270g và với một váy ngắn. Một công ty Mỹ khác - tôi không thể nói ai là người - sản xuất các trục khuỷu. Đây là động cơ Regera, với thiết kế trục khuỷu cho phù hợp với ứng dụng: cứng hơn nhiều, để đối phó với mô men xoắn cực đại của động cơ điện, nhưng nhẹ hơn 6 kg so với trục quay của Agera.
"Khi chúng tôi làm động cơ One: 1, tôi đã chuyển đầu - 50 giờ cho mỗi động cơ, với một dụng cụ quay tay. [Các Agera RS và Một: 1 động cơ có liên quan chặt chẽ. Cùng với những công việc thủ công siêng năng của Pettersson, những trục cam khác nhau, với thời lượng và thang máy lớn hơn, tạo nên lợi thế về sức mạnh của One: 1. Khi tôi bắt đầu ở đây Koenigsegg đã được nói không có lợi thế trong việc chuyển động động cơ tăng áp. Trong những tuần đầu tiên tôi đã có thể nói với họ rằng đó là crap. Bây giờ porting của tôi được thực hiện bằng máy tính. Chúng tôi không thể xây dựng được tất cả các công cụ sản xuất với đầu bàn tay di chuyển - tôi là người duy nhất xây dựng các động cơ! Đó là độ chính xác yêu cầu cần thời gian. Những động cơ có thể có trên 1000bhp nhưng sản lượng đỉnh của mỗi đơn vị thay đổi ít hơn 5bhp. Nhưng bạn phải là người đặc biệt để làm việc ở đây - nó không phải là một công việc bình thường 9-5! '
Bên trong Koenigsegg
Đó là một cảnh quay quen thuộc của Koenigsegg và không nơi nào khác hơn là trong những cuộc hội thảo mẫu, nơi mà những chàng trai trong bộ quần đen và áo sơ mi đen xen kẽ xung quanh hai Regeras đầu tiên như những con kiến ​​trên một chiếc Sherbert Dip Dab bị bỏ rơi.
Regera là siêu xe lai của Koenigsegg, được giới thiệu tại triển lãm Geneva năm 2015. Chỉ cần 80 chiếc sẽ được chế tạo, và £ 1,470,000 của bạn sẽ mua một chiếc máy tính điện tử duy nhất của Koenigsegg với động cơ V8 đôi twin turbo với pin 4.5kWh làm mát bằng chất lỏng và ba động cơ điện cho một động cơ 1479bhp kết hợp. Không có hộp số 4  , hai nguồn năng lượng hoạt động trong buổi hòa nhạc, động cơ ngay lập tức làm đầy các khoảng trống khi động cơ V8 turbo - được khóa chặt chẽ ở bánh răng trên, với tỷ lệ ổ bánh cuối cùng là 2,73 - không thể và ngược lại là V8 hăm hở mở rộng băng tần khi tốc độ ngớ ngẩn, ổ điện bắt đầu gặp khó khăn. 
Koenigsegg giải thích: "Tôi đã đăng ký theo cách nghĩ của Colin Chapman, và hộp số đã luôn luôn làm tôi bực mình vì lý do đó. 'Bạn chỉ sử dụng một cặp bánh răng tại một thời điểm - phần còn lại chỉ là chấn lưu kim loại nặng ở phía sau xe. Vì vậy, tôi đã suy nghĩ về cách chúng tôi có thể sử dụng cùng một không gian, trọng lượng và sự phức tạp để cho lợi ích tất cả các thời gian. Tôi nhìn CVT nhưng chúng thật khủng khiếp, với dây cao su này ngắt kết nối. Sau đó động cơ bên phải, động cơ điện và công nghệ biến tần xuất hiện. Chúng tôi có thể duy trì DNA của chúng tôi nhưng loại bỏ các bánh răng và thêm hứng thú, tính năng và hiệu quả mà không làm các công cụ lai bình thường, có xu hướng vụng về và nặng. Chúng tôi đã giảm tổn thất của hệ thống truyền động bằng cách tháo hộp số, đồng thời chúng tôi có momen xoắn 1100 lb ft có sẵn từ bế tắc. "
Bên trong Koenigsegg
Regera là kết quả của Jon Gunner không nói không với Christian một cách nhanh chóng hoặc dứt khoát như anh ta cần. 'Christian có hàng ngàn ý tưởng mỗi ngày', Gunner cười. "Tôi là bộ lọc của anh ta, và nếu tôi nói có với cái gì đó tôi sẽ trễ nếu nó không phải trên xe một giờ sau đó. Điều đó nói, tốc độ là một trong những thế mạnh chính của chúng tôi. Chúng tôi rất năng động trong cách mà chúng tôi tiến hành công việc nghiên cứu và phát triển. Không giống nhiều công ty ô tô, những người định nghĩa một đặc điểm kỹ thuật cố định và sau đó làm việc để cung cấp nó, chúng tôi thấy đặc điểm kỹ thuật như là một điều chất lỏng. Chúng tôi đang đẩy giới hạn trong toàn bộ thời gian, đó là kích thích nhưng thử thách. Chúng tôi đã làm việc ít nhiều với sự phát triển của Regera vào tháng 10 năm 2014, một vài tháng trước khi triển lãm Geneva khai mạc, khi được gợi ý nó cần có hệ thống truyền động, hệ thống treo và kết thúc sau.
Trên sàn cửa hàng, đấu vật với việc lắp đặt hệ thống phức tạp đáng sợ này là Mattias Vöx, kỹ sư của Koenigsegg, người đã nổi tiếng qua Internet khi chiếc Volvo Amazon của ông được chế tạo vào năm 1967 đã được mua bởi tay đua xe máy và mặt nạ lông Guy Martin.
"Chúng tôi là mối liên kết giữa các nhà thiết kế và thực tế", Vöx nói. "Chúng tôi tìm ra những vấn đề và làm cho mọi thứ xảy ra. Thật không dễ dàng để xem xét thực tế khi bạn ngồi phía sau màn hình máy tính. Vì bạn cần một bộ não kỹ thuật mà còn là một cái tâm cơ học. Tôi là một thợ máy xe tải cho đến năm 21, khi tôi tham gia ở đây, và tôi đã khôi phục xe cổ điển kể từ khi tôi 18 tuổi. Khi tôi bắt đầu chúng tôi đã rất nhỏ, tổng số 14 người. Regera yêu cầu một phòng thử nghiệm chuyên dụng, và bây giờ chúng tôi là 125 tôi nghĩ.
Bên trong Koenigsegg
"Nó rất thỏa mãn, giải quyết tất cả các vấn đề một cách hiệu quả cao, Koenigsegg. [Nhà sản xuất EV Croatia] Rimac đã làm việc với chúng tôi về lắp đặt điện áp cao, giúp chúng tôi hiểu những gì hoạt động và những gì là nguy hiểm. Nhưng chúng tôi đã thực hiện rất nhiều công việc trên hệ thống quá. Lấy bộ phân phối nguồn ban đầu. Phong cách Rimac nó là một hộp nhôm lớn nặng 40kg. Bây giờ, Koenigsegg phong cách, nó xuống đến 12kg và kích thước của một chiếc xe bình thường pin. Làm mát là một thách thức khác: Nhu cầu làm lạnh tăng lên 40% so với Agera. Chúng tôi có bộ tản nhiệt phía trước để làm mát bằng pin, với một máy bơm tuần hoàn điện năng cực kỳ hiệu quả cho một bộ tản nhiệt nhỏ hơn, và ở phía sau chúng ta làm mát cho biến tần và động cơ điện - một quạt lớn hút chất thải ra khỏi chúng. '
Hệ thống lái của Regera đã chiếm lĩnh thị phần của chiếc xe, và đúng - thậm chí khi các siêu xe hybrid trở thành tiêu chuẩn, không ai làm việc giống như Koenigsegg. Tuy nhiên, nhiều hơn những biểu hiện không thể hiểu nổi của chiếc xe đó là thiết kế tinh vi và tinh tế của Regera, bên trong và bên ngoài, thực sự gây ấn tượng. Trường hợp Koenigseggs trước đây đã có kiến ​​thức về vẻ đẹp độc đáo của đua xe, Regera thực sự đẹp, hoàn chỉnh với những chiếc đèn pha 'chòm sao' tinh xảo. Pop mở cửa (như bạn có thể, cùng với vỏ sò phía trước và phía sau, chỉ với một nút nhấn) và bước nhảy vọt qua Agera giống như ba thế hệ hơn một. Đây là một máy tinh vi của công nghệ tiên tiến và chi tiết khá tinh tế.
Đó là Regera sẽ là bất thường là một con số chính xác - Koenigsegg luôn có được Toply Trumps ngoạn mục. Điều thực sự thú vị là làm thế nào thành công mà công ty nhỏ này đã dịch DNA thiết yếu của nó thành một loại siêu xe khác, một loại máy phức tạp hơn, tinh tế và tinh tế hơn, chứng tỏ có nhiều thứ hơn Ängelholm hơn là sức mạnh và khí carbon. Con đường ra khỏi đó, ở một nơi mà các con chíp plug-in 1479bhp với bộ tản nhiệt titanium fishtail có ý nghĩa hoàn hảo, vương quốc mà Cơ đốc nhân xây dựng cảm thấy như mới chỉ bắt đầu.

Nguồn dịch:
http://www.carmagazine.co.uk/car-news/motoring-issues/2017/koenigsegg-agera-rs-is-the-worlds-fastest-car/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.